Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Vấn đề vệ sinh toilet trường học

Hiện nay nguy cơ từ nhà vệ sinh thiếu sạch sẽ, cho nên các em học sinh đang ở độ tuổi mới lớn, việc lây truyền các bệnh về đường tiêu hóa rất phổ biến bởi tại Việt Nam có rất nhiều trường học không có nhà vệ sinh nào đảm bảo những tiêu chuẩn tối thiểu về mặt môi trường. Đối với thành phố thì con số 25%, nhưng đối với trường học nông thôn thì lên tới 80% hiện nay.

Vấn đề vệ sinh toilet trường học

van-de-ve-sinh-toilet-truong-hoc
Cống thoát nước và nhà vệ sinh bẩn không được xử lý thông tắc làm dồn ứ nước lại, nhà vệ sinh không được lâu dọn sẽ gây ra mùi rất khủng khiếp khó chịu, cũng vì bể phốt không được xử lý nên phân thải không thể lưu thông... Khiếm nhà vệ sinh trở nên nỗi ám ảnh của rất nhiều em học sinh hiện nay, và các em chỉ có duy nhất một lựa chọn là nhịn như cầu của mình lại khi đang ở trường!
Cho nên vậy bộ giáo dục đã đưa ra các phương án cho việc xây dựng những nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn của bộ y tế tại các trường học. Tính đến nay chương trình đã tiến hành vệ sinh cải tạo sạch sẽ hơn 2500 nhà vệ sinh tại nhiều trường tiểu học và trung học. Ngoài ra còn có một số nhà được xây mới lại hoàn toàn và đa số là được cải thiện từ những nhà vệ sinh cũ nhưng hầu hết đều trong tiêu chí sạch sẽ và có người phụ trách thu dọn sau mỗi ngày. Và việc Thông cống tại đà nẵng mỗi tháng là điều nên làm.
Trước kia vì lý do nhà vệ sinh bẩn nên nhiều học sinh đang có thói quen nhịn uống nước, nhịn tiểu tiện và đại tiện, điều này có nhiều tác hại. Khi uống ít nước, cơ thể thiếu nước sẽ làm giảm khả năng thải độc, rối loạn điện giải, khiến người mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút. Cùng với nhịn uống nước, nhịn tiểu tiện là một thói quen rất xấu, gây hại cho sức khỏe. Nếu nhịn lâu, nước tiểu bị ứ đọng dễ gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nhất là bàng quang.
Ngoài ra mặt khác của việc nước tiểu đọng lâu trong bàng quang sẽ tạo sỏi đường niệu gây đau đớn cho bệnh nhi. Việc nhịn tiểu lâu sẽ làm cơ thể bạn trở cơ thể mất phản xạ tiểu theo đúng chu kỳ, dẫn tới tiểu són, tiểu rắt. Một tác hại nữa của thói quen này là trẻ sẽ căng thẳng, khó tập trung vào học tập.
Công ty TNHH Hoàng Vương Thịnh
Địa chỉ: 199 Cù Chính Lan - Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0961 055 575 - 0935 384 760

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét