Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Nguyên nhân và cách khắc phục ngôi nhà?

Với những ngôi nhà mới xây sau một thời gian thì trên tường bắt đầu xuất hiện những vết nứt nhẹ và nứt chân chim. Hầu hết những vết nứt này thường xuất hiện là lý do lỗi của đơn vị thi công nhưng cũng có lúc nhiều trường hợp xuất phát nguyên nhân từ chủ đầu tư. Còn với những căn nhà cũ có vết nứt do tường xuống cấp khiến nước thấm vào tường gây ẩm mốc, ô nhiễm... Cũng chính vì thế mà hãy cùng Thông cống tại Đà Nẵng tìm ra biện pháp chống thấm nhé.
nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-ngoi-nha

Nguyên nhân ngôi nhà bạn bị thấm

  1. Phía bên chủ đầu tư tính sai so với dự kiến, đa số là các nhà chủ đầu tư đều muốn tiết kiệm tối đa phí chi trả cho công trình. Cũng vì thế mà hiện tượng như rút bớt vật liệu, hoặc thay thế các vật liệu rẻ tiền. Do đó mà nguyên nhân này gây ra hiện tượng xuống cấp nhanh cho ngôi nhà bạn, một trong số đó là chống thấm đà nẵng bị giảm xuống.
  2. Còn phía thiết kế sai kết cấu dầm sàn... Đối với nhà bình thường quy mô nhỏ, thường thì rất hiếm mọi người bỏ ra một số tiền không nhỏ để khảo sát địa chất trước khi thi  công công trình xây dựng. Cũng chính vì thế mà các đơn vị thường dựa vào kinh nghiệm để những công trình đã thi công để đưa ra quyết định cho giải pháp kết cấu móng.
  3. Thi công sai bản vẽ thiết kế, cũng do một phần về tay nghề cũng như chuyên môn của thợ kỹ thuật cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi này. Không có gì để chắc chắn người thợ thi công nhà cao tầng thừa khả năng làm nhà dân dụng. Tuy nhiên cũng có những trường hợp tương tự như ví dụ sau xảy ra: 02 công trình nhà phố nằm kề nhau, công trình làm trước khi thi công nền đất cứng, đảm bảo chịu lực kết cấu móng băng cho công trình. Sau khi thi công đúng bản vẽ, công trình đã bị lún, nứt nghiêm trọng. Vậy lỗi do đâu? Bạn thử tưởng tượng từ rất lâu nền đất trên nằm ở vị trí hố rác, ao hồ, kênh rạch… sau bao năm được lấp lại, hai công trình vô tình nằm trên ranh giới và hiển nhiên nền đất hai bên sẽ khác nhau hoàn toàn. Vậy làm sao để tránh khỏi những trường hợp tương tự như thế này. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy báo về đơn vị thiết kế ngay khi đào móng thấy nền đất không an toàn để có giải pháp kết cấu móng thay đổi phù hợp.

Cách khắc phục các tình trạng này?

Đối với những  trường hợp bị thấm nước thì bạn hãy mua các loại sơn chống thấm chuyên dụng. Trước tiên bạn sử dụng, thì bạn hãy cạo sạch lớp sơn cũ bị bong tróc đi hay dùng bàn chải nhôm để chà sát vào, rồi dùng hóa chất tẩy rửa và diệt rêu mốc của các hãng sơn để rửa sạch khu vực bị thấm. Còn đối với những vết nứt trên tường thì bạn hãy dụng vữa trám các lỗ hổng và các vết nứt lớn sau đó bạn làm phẳng bề mặt bằng bột trét chuyên dùng dành cho tường ngoài trời. Ðể kết quả tốt nhất phải đảm bảo cho bề mặt cần sơn được sạch sẽ, khô thoáng và độ ẩm tường dưới 16%. Sau khi chuẩn bị tốt bề mặt thì phủ một lớp sơn chống kiềm, chờ sơn tự khô rồi phủ 1- 2 lớp sơn chống thấm lên trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét