Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Ẩm mốc ảnh hưởng như thế nào đến nhà bạn

Vào những ngày mưa khí ẩm tăng cao, ẩm ướt, nấm mốc hay xuất hiện làm ảnh hưởng đến ngôi nhà bạn. Nấm mốc thường xuất hiện hầu hết ở khắp mọi nơi, trong môi trường có độ ẩm ướt cao. Mốc được hình thành do những vật liệu hữu cơ như gỗ, lá cây và những chất khác. Mốc hình thành rất nhanh nhờ có điều kiện độ ẩm tốt. Nấm mốc thường xuất hiện những chỗ như tường, vách, trần, thảm, gỗ hay giấy...
Mốc ăn các chất hữu cơ rồi sau đó phá hủy các vật liệu trên chúng, cứ thế sau thời gian dài mốc sẽ lan rộng ra và tiếp tục phá hủy các chất hữu cơ bên cạnh và như thế dần dần phá hủy hết toàn bộ phần tường. Nấm mốc chúng có thể mọc ở trên bề mặt ẩm ướt trong thời gian dài 1-2 ngày. Chúng sản sinh bằng các tế bào nhỏ bên trong, rồi nhờ các cơn gió nhẹ thổi bay tứ tung trong không khí.
Dấu hiệu
Trẻ sơ sinh, trẻ em, những bệnh nhân dễ tổn thương do chủng ngừa, phụ nữ mang thai, những người hiện đang có bệnh về đường hô hấp, người cao niên có nguy cơ bị tổn hại do mốc nhiều hơn: Ngẹt mũi, viêm xoang, mắt, họng, đau đầu, dị ứng… một trong số đó được biết đến như loại gây dị ứng và làm xấu đi hoặc gây ra những vấn đề trên da. Một số loại nấm mốc tạo ra chất độc Mycotoxin có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Những loại nấm mốc này khi có điều kiện thích hợp có thể gây hại sức khỏe cho gia đình bạn.

Những vấn đề nghiêm trọng hơn về sức khỏe liên quan đến loại nấm độc màu đen. Đây là loại nấm có màu xanh đen và lầy nhầy giống như dầu hoặc sơn đen. Thông thường, nó chỉ mọc ở những nơi bị ướt nhiều lần và có chất cellulose từ giấy dán tường và các loại gỗ. Sự phá hoại của nấm mốc đòi hỏi cần có sự giúp đỡ để nhằm ngăn ngừa và loại bỏ của các chuyên gia.
Phương pháp ngăn ngừa nấm mốc
Thực tế thì không có cách để chống mốc và bào tử hoàn toàn. Nhưng có cách để kiểm soát một cách rất hiệu quả và sạch sẽ xung quanh nhà bạn. Bạn muốn kiểm soát được ẩm mốc trong nhà thì bạn nên để ý khi xây nhà hoặc làm trần, tường nhà hoặc vách ngăn thì nên sử dụng các loại vật liệu nào xốp hoặc có khả năng chống ẩm bên trong và bên ngoài.
Tin tức cho hay các nhà xây dựng chủ thầu và các hộ dân cư nên biết về nấm mốc. Bởi lẻ vì nó là nguyên nhân làm hư hỏng và làm xấu đi hoặc làm giảm chất lượng công trình khi nấm mốc phát triển
Theo chuyên gia nước ngoài cho biết?
  • Nấm mốc làm hư hại các công trình xây dựng.
  • Nếu việc nhiễm mầm bệnh trên phạm vi rộng thì bạn phải quan tâm đến nấm mốc trong ngôi nhà bạn.
  • Nấm mốc có thể gây hư hỏng cấu trúc của ngôi nhà. Cũng giống như vậy, khi gỗ được ngâm, nó có thể làm biến dạng và gây đổ gãy và trở nên yếu đi.
  • Mốc có thể gây hư hại nhà cửa và sức khỏe con người
Chống thấm tại đà nẵng giá rẻ chia sẻ ngôi nhà được xây dựng để kiểm soát độ ẩm thường thông qua các đặc điểm thiết kế của phần mái nhà hay rãnh, thoát nước... Đó là những nguyên nhân mà ngôi nhà ngày nay được thiết kế và xây dựng với nhiều góc hơn. Tất cả đặc tính thiết kế cũng tùy thuộc vào phần lớn các yêu cầu về độ chính xác của độ ẩm và thời tiết. Nhưng không phải nhu cầu nào cũng đáp ứng hết được. Cũng phụ thuộc vào trình độ tay nghề của công nhân. Khuyến khích việc thiết kế và thi công công trình theo các nguyên tắc chặt chẽ đã định  hướng hoặc làm tăng một số vấn đề đông tụ bên trong cũng như các vấn đề về chất lượng không khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét