Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

2 cách xử lý nước thải sinh hoạt

Hiện nay vấn đề ô nhiễm nguồn nước do các nước như sinh hoạt, công nghiệp có xu hướng gia tăng, đặc biệt hơn là những khu vực có số lượng dân cư sinh sống đông. Cho nên việc xử lý nước thải rất quan trọng, vì thế mà Dịch vụ chuyên nghiệp thông cống đà nẵng sẽ hướng dẫn cách xử lý nước thải đúng và đảm bảo an toàn.
2-cach-xu-ly-nuoc-thai-sinh-hoat
xử lý nước thải sinh hoạt

Cách xử lý bằng phương pháp hóa học

Cách xử lý phương pháp hóa học thường dùng trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt có tính trung hòa, oxy hóa khử, tạo kết tủa hoặc phản ứng phân hủy các hợp chất độc hại. Cơ sở của phương pháp xử lý này là các phản ứng hóa học diễn ra giữa chất ô nhiễm và hóa chất thêm vào, do đó, ưu điểm của phương pháp là có hiệu quả xử lý cao, thường được sử dụng trong các hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khép kín.
Tuy nhiên vậy  với phương pháp hóa học luôn có nhược điểm, đó chính là chi phí vận chuyển cao với không thích hợp cho các hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt với dự án lớn. Tính chất của phương pháp hóa học này trong quá trình xử lý nước thải vào nước chất phản ứng gây tác động với các tạp chất bẩn sau đó biến đổi hóa học  tạo thành các chất khác dưới dạng chất hòa tan nhưng không có tính độc hại hoặc gây ô nhiễm môi trường.

Cách xử lý bằng phương pháp sinh học

Thông cống đà nẵng chia sẻ với cách xử lý phương pháp sinh học này... Trong quá trình xử lý nước sinh hoạt là sử dụng khả năng sống và hoạt động của các vi sinh vật có ích để phân hủy các chất hữu cơ và các thành phần ô nhiễm trong nước thải. Với quy trình xử lý sinh học chủ yếu có những nhóm chính như: Quá trình quá trình hiếu khí, quá trình trung gian anoxic, quá trình kị khí, quá trình kết hợp hiếu khí, trung gian anoxic, kị khí các quá trình hồ. Xử lý nước thải sinh hoạt cần yêu cầu đầu ra không quá khắt khe đối với chỉ tiêu xử lý hiếu khí bằng bùn hoạt tính, quá trình xử lý sinh học thường được ứng dụng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét